วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

บันทึกอนุทินครั้งที่ 9

บันทึกอนุทิน
วิชา การอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่มีความต้องการพิเศษ
วันที่ 14 เดือนตุลาคม พ.ศ.2557

วันนี้เรียนเรื่อง ประเภทของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ(ต่่อ)

1.เด็กที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ (Children with Learning Disabilities)
เรียกย่อๆว่า LD (Learning Disabilities)  เด็กที่มีปัญหาการเรียนรู้ LD 
2.เด็ก ออทิสติก (Autistic) คำนิยาม: ไม่สบตา ไม่พาที ไม่ชี้นิ้ว  ออทิสติกเป็นตลอดชีวิตรักษาไม่หายแต่สามารถส่งเสริมให้มีพัฒนาการดีขึ้นได้ เด็กออทิสติก Autistic 

สรุปองค์ความรู้เป็น Mind map ได้ดังนี้



การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอน
 
         จากความรู้ที่ได้รับวันนี้ทำให้ทราบถึงพฤติกรรมของเด็กที่ความต้องการพิเศษแต่ละประเภทและการปรับพฤติกรรมซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ในอนาคตได้


การประเมินการเรียนการสอน

ตนเอง: เข้าเรียนตรงเวลา มีความกระตือรือร้นในการเรียน คุยกับเพื่อนบ้างเล็กน้อยและจดบันทึกความรู้ที่ได้รับ

เพื่อน: เข้าเรียนตรงเวลาเป็นส่วนใหญ่ มีความกระตือรือร้นดี คุยบ้างเล็กน้อย ให้ความร่วมมือในการตอบคำถามเป็นอย่างดี

อาจารย์: มีการเตรียมความพร้อมในการสอนเป็นอย่างดี อธิบายเนื้อหาที่เข้าใจง่ายพร้อมยกตัวอย่างประกอบทำให้นักศึกษามีความรู้ความเข้าใจมากยิ่งขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น